VIỆT NAM NGÀY CÀNG LỚN MẠNH (Growing Vietnam)

Thứ năm, 12/03/2020

Việt Nam là một trong những nền kinh tế năng động nhất khu vực. Tháng này, trong chương trình “Growing Vietnam”, CNN gặp gỡ các doanh nhân và nhà cải tiến đang đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của đất nước. Từ công nghệ đến mỹ phẩm, từ cà phê đến thời trang bền vững, CNN khám phá cách quốc gia Đông Nam Á này chuyển mình và chào đón một kỷ nguyên mới của sự phát triển kinh tế vượt bậc.

Việt Nam là một trong những nền kinh tế năng động nhất khu vực. Tháng này, trong chương trình “Growing Vietnam”, CNN gặp gỡ các doanh nhân và nhà cải tiến đang đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của đất nước. Từ công nghệ đến mỹ phẩm, từ cà phê đến thời trang bền vững, CNN khám phá cách quốc gia Đông Nam Á này chuyển mình và chào đón một kỷ nguyên mới của sự phát triển kinh tế vượt bậc.

 

Những nội dung nổi bật trong chương trình 30 phút này:

 

Thung lũng Silicon của Việt Nam

Các bạn trẻ người Việt đam mê kinh doanh đang xây dựng một hệ sinh thái công nghệ sôi nổi trên khắp cả nước bằng cách khai thác nguồn nhân lực tài năng và lành nghề, sự phát triển của Internet và sự phổ biến của điện thoại thông minh. Trong số những người này, CNN gặp gỡ hai gương mặt dẫn đầu: CEO của VNG, một trong những công ty công nghệ lớn nhất Việt Nam, và nhà sáng lập của Appota, một ngôi sao đang lên trong lĩnh vực công nghệ của Việt Nam.

 

Sự bùng nổ của mỹ phẩm

CNN khám phá ngành mỹ phẩm đang phát triển của Việt Nam cùng Chang Makeup, một Vlogger đình đám đang giúp các bạn trẻ Việt Nam tìm hiểu thị trường thông qua kênh Youtube cực kỳ được ưa chuộng của mình. CNN còn gặp gỡ giám đốc tại thị trường Việt Nam của LG Vina Cosmetics, một hãng mỹ phẩm Hàn Quốc có thị phần lớn ở Việt Nam.

 

Ngành kinh doanh bia

Việt Nam là một trong những thị trường bia phát triển nhanh nhất thế giới. Những cốc bia Sài Gòn đầu tiên được rót ra vào những năm 1870 và ngày nay, theo lời của công ty Sabeco, cải tiến và công nghệ sẽ đem lại lợi thế cho công ty trên thị trường. Thử thách của Sabeco là phải đương đầu với sự cạnh tranh ngày càng lớn từ không chỉ các công ty bia trong nước mà còn cả những đối thủ lớn ở nước ngoài đang để lại dấu ấn.

 

Cà phê Việt Nam

Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai trên thế giới chỉ sau Brazil. Đặc sản của Việt Nam là những hạt cà phê robusta có vị đắng đậm, thường được sử dụng trong cà phê uống liền. CNN gặp gỡ hãng cà phê nội địa Intimex, hiện là nhà xuất khẩu cà phê lớn nhất cả nước, và trò chuyện với các doanh nhân trẻ Việt Nam mong muốn kiếm tiền từ một thị trường đang phát triển là các cửa hàng cà phê đặc sản.

 

Thời trang bền vững

Một số thương hiệu trang phục và giày tiêu biểu nhất của phương Tây đang được sản xuất ở Việt Nam. Nhưng vì dệt may là nguyên nhân chính gây phát thải khí CO2, nên một số nhà máy bền vững ở Việt Nam, như Nhà máy May mặc Deutsche Bekleidungswerke, đang hy vọng Việt Nam có thể trở thành quốc gia dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực thời trang “xanh hơn và sạch hơn”.
 

 

Tài liệu tham khảo về chương trình Growing Vietnam:

Trailer: https://cnn.it/2Q2wFpA

Ảnh: https://bit.ly/3cJNfEs

 

Thời gian phát sóng (Theo giờ Hồng Kông):

Thứ 7 ngày 14 tháng 3 lúc 20:30 và 23:30

Chủ Nhật ngày 15 tháng 3 lúc 04:30, 10:30 và 12:00

Thứ 2 ngày 16 tháng 3 lúc 08:30 và 15:30

Thứ 4 ngày 18 tháng 3 lúc 00:30

 

- Hết -

 

Đôi điều về CNN International

Danh mục dịch vụ tin tức và thông tin của CNN có sẵn bằng bảy ngôn ngữ khác nhau trên tất cả các nền tảng chính gồm TV, kỹ thuật số và di động, tiếp cận hơn 475 triệu hộ gia đình trên toàn cầu. CNN International là kênh tin tức truyền hình quốc tế số một theo tất cả các khảo sát truyền thông lớn trên khắp Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi, khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Châu Mỹ Latinh. Riêng ở Mỹ, CNN International có CNNgo.

 

CNN Digital là mạng tin tức trực tuyến, di động và truyền thông xã hội hàng đầu. CNN luôn đi đầu trong đổi mới kỹ thuật số và tiếp tục đầu tư mạnh vào việc mở rộng mạng lưới kỹ thuật số toàn cầu của mình, với bộ tài sản kỹ thuật số giành giải thưởng và một loạt các quan hệ đối tác chiến lược về nội dung, được thương mại hóa thông qua sự hiểu biết dựa trên dữ liệu mạnh mẽ về hành vi của khán giả.

 

Trong những năm qua, CNN đã giành được nhiều giải thưởng báo chí uy tín trên toàn thế giới. Ngoài các chương trình tin tức, mỗi năm đơn vị sản xuất của CNN cho ra đời khoảng 1.000 giờ phim, bao gồm các chương trình dài kỳ, phim tài liệu và phim chuyên đề. CNN có 36 phòng biên tập và hơn 1.100 chi nhánh trên toàn thế giới thông qua CNN Newsource. CNN International là một thành viên của WarnerMedia.

Gửi bình luận của bạn
Video khác
 

 
Các tin khác
Kênh quốc tế
Lịch phát sóng
02:15
cô gái mất tích
04:40
chương trình thực tập sinh
06:35
nhật kí của cậu bé nhút nhát
08:05
trò chơi ảo giác
10:10
những dấu hiệu
11:55
ngôi sao mới rạng
14:05
hàng lậu
15:50
ở nhà một mình
17:30
đêm ở viện bảo tàng
19:15
bí kíp luyện rồng: thế giới bí ẩn
21:00
cướp biển vùng caribbean: ngưới chết không kể chuyện
23:05
hellboy (2019)
Đối tác

     

  

 

 

 

   Công ty TNHH Q.net

   Trụ sở chính : #2-1, Tòa nhà 29T1, N05, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, HN
   Điện thoại     : 84.24 6282 4205        Fax: 84.24 6282 4207    Email: info@qnet.com.vn - pr@qnet.com.vn

 

 
© 2013 Q.net. All rights reserved.